Thị Trường Toàn Cầu
Advertisement Banner
  • Thị Trường
    • Bảo Vệ Người Tiêu Dùng
    • Xúc Tiến Thương Mại
    • Thương Hiệu Yêu Thích
  • Đầu Tư
  • Doanh Nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Tài Chính
    • Chứng Khoán
    • Ngân Hàng
  • Địa Ốc
    • Dự Án
    • Kiến Trúc
    • Phong Thủy
  • IR 4
    • Công Nghệ
    • Cuộc Sống Số
  • Pháp Luật
  • Xã Hội
    • Giáo Dục
    • Du Lịch
    • Ẩm Thực
  • Thị Trường
    • Bảo Vệ Người Tiêu Dùng
    • Xúc Tiến Thương Mại
    • Thương Hiệu Yêu Thích
  • Đầu Tư
  • Doanh Nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Tài Chính
    • Chứng Khoán
    • Ngân Hàng
  • Địa Ốc
    • Dự Án
    • Kiến Trúc
    • Phong Thủy
  • IR 4
    • Công Nghệ
    • Cuộc Sống Số
  • Pháp Luật
  • Xã Hội
    • Giáo Dục
    • Du Lịch
    • Ẩm Thực
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc Thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc Thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

thitruongtoancau Bởi thitruongtoancau
22 Tháng Mười Hai, 2021
in Khởi Nghiệp, Nổi bật
Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc Thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Ngày 21/12/2021, Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition công bố kết quả từ Khảo sát Doanh nhân trẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey) cho thấy có tới 71% người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng của mình. Cuộc khảo sát đồng thời chỉ ra gần 9/10 (87%) người được hỏi tin rằng độ tuổi tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất được xác định là 27 tuổi.

Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến của 4.093 người thuộc nhóm Thế hệ trẻ – Z và Millennial (từ 18 – 40 tuổi) tại 8 quốc gia Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam để tìm hiểu về xu hướng khởi nghiệp của họ.

Tuy nhiên, khát vọng khởi nghiệp không đồng nghĩa với việc những người được hỏi sẽ lao vào khởi nghiệp ngay lập tức: đa phần người tham gia khảo sát cho rằng mỗi người cần có 5 năm kinh nghiệm làm việc trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Các doanh nhân trẻ đầy khát vọng tin rằng tuổi trẻ sẽ giúp họ có nhiều hội thành công hơn trong kinh doanh

Có 87% số người được hỏi cho rằng thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất để khởi nghiệp là 27 tuổi. Đặc biệt, Việt Nam là nước có số người tham gia khảo sát lạc quan nhất về việc tuổi trẻ sẽ giúp họ có thêm cơ hội thành công trong kinh doanh (66% – cao nhất khu vực APAC). Người Việt tham gia khảo sát liệt kê những lý do chính tuổi trẻ sẽ giúp họ thành công như sau:

  • Tôi thích ứng tốt hơn với công nghệ mới (68%)
  • Tôi có khả năng tiếp thu và nắm bắt công nghệ mới tốt hơn (63%)
  • Tôi có những ý tưởng mới mẻ, chưa được biết đến (56%)

Những lý do chính để khởi nghiệp

Khi được hỏi về động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của người Việt trẻ, những lý do hàng đầu bao gồm theo đuổi đam mê (61%), trở thành ông chủ của chính mình (56%), mong muốn linh hoạt hơn trong công việc (46%) mong muốn hỗ trợ gia đình (39%) và muốn thay đổi nghề nghiệp (31%).

Chi phí, thiếu kiến về thức tài chính và thị trường là những thử thách của của doanh nhân

Những người Việt được hỏi cho biết những thách thức chính đối với việc khởi nghiệp là chi phí ban đầu (49%) và sự thiếu hụt về nguồn tài chính cũng như hỗ trợ về kiến ​​thức thị trường (44%). Có 68% người tham gia khảo sát cho biết hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp nhưng họ cảm thấy e ngại bởi sự thiếu kinh nghiệm của bản thân (70%) và cảm thấy choáng ngợp trước viễn cảnh khởi nghiệp (77%).

Công tác đào tạo, nguồn lực tài chính và công cụ kinh doanh có thể thúc đẩy thành công

Trong số những người tham gia khảo sát đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng, 63% cho biết vẫn duy trì việc kinh doanh trong đại dịch. Người Việt xem việc đào tạo và học thêm kiến thức là quan trọng nhất khi có đến 80% người tham gia khảo sát chọn phương án này, cao hơn mức trung bình 55% của khu vực APAC, tiếp theo đó là khả năng tiếp cận các công cụ kinh doanh (67%) và nguồn tài chính bổ sung (53%) là những yếu tố được liệt kê là sẽ giúp họ thành công hơn.

Theo NT/ Herbalife Nutrition

Advertisement Banner
Next Post
Khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn

Khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn

Bất Động sản

Lộ diện tay chơi mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Lộ diện tay chơi mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Vụ phân lô bán nền ở hơn 7.000m2 đất công tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương nói gì?

Vụ phân lô bán nền ở hơn 7.000m2 đất công tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương nói gì?

Thủ tướng yêu cầu báo cáo về thông tin thất thoát lớn từ đất đai

Thủ tướng yêu cầu báo cáo về thông tin thất thoát lớn từ đất đai

Đòn bẩy hạ tầng kích thị trường BĐS khu Nam TP.HCM “vượt mặt” khu Đông

Đòn bẩy hạ tầng kích thị trường BĐS khu Nam TP.HCM “vượt mặt” khu Đông

Y Tế - Sức Khỏe

Không có nội dung

Chuyên trang thị trường của tạp chí Kinh Tế Châu Á - Thái Bình Dương

Cơ quan của Trung tâm Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương
Tổng biên tập : PGS. TS. Lê Văn Sang
Tòa soạn và trị sự : 176 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email : Thitruongtoancau@gmail.com
Điện thoại : 0933693898

Ghi rõ nguồn thitruongtoancau.vn khi phát hành lại nội dung tin bài

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu Tư
  • Thị Trường
  • Doanh Nhân
  • Khởi Nghiệp
  • Tài Chính
    • Chứng Khoán
    • Ngân Hàng
  • Địa Ốc
    • Dự Án
    • Kiến Trúc
    • Phong Thủy
  • IR 4
    • Công Nghệ
    • Cuộc Sống Số
  • Pháp Luật
  • Xã Hội
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
    • Giáo Dục

© 2019 Thiết kế webbởi công ty Anzen.vn